เลขที่บัตรประชาชน :
รหัสผ่าน :
ถามเงือกน้อย
เงือกน้อย
13.35
เงือกน้อย
สวัสดีจร้าาา... วันนี้มีอะไรให้เงือกน้อยช่วยคะ ถามเงือกน้อยมาได้เลย จะรีบไปหาคำตอบให้คะ
13.35

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 
ข่าวกิจกรรม
สงขลาพลิกวิกฤตโควิด-19 สร้างแลนด์มาร์ก ปักหมุดจุดหมายใหม่ของนักเซิร์ฟทั่วโลก นำกีฬาคนรุ่นใหม่หนุนธุรกิจไมซ์และการท่องเที่ยว 2021
16 มีนาคม 2564

สงขลาพลิกวิกฤตโควิด-19 สร้างแลนด์มาร์ก ปักหมุดจุดหมายใหม่ของนักเซิร์ฟทั่วโลก นำกีฬาคนรุ่นใหม่หนุนธุรกิจไมซ์และการท่องเที่ยว 2021

          เย็นวันนี้ ( 15 มี.ค.64) เวลา 17.00 น. ที่ โรงแรม เดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา จังหวัดสงขลาร่วมกับสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา พลิกวิกฤต สถานการณ์โควิด-19 จับเทรนด์กีฬาสุดฮ๊อต กระดานโต้คลื่น และ เซิร์ฟสเก็ต เปิดโอกาสต่อยอดธุรกิจท้องถิ่นไปกับเทรนด์ท่องเที่ยวสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยร่วมแถลงข่าวชี้แจงการจัดงาน “ ลองเล่น ” SONGKHLA BEACH JAM 2021 ลองแล้วจะรู้ เล่นดูแล้วจะรักในวันนี้

          นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “เป้าหมายของจังหวัดสงขลาคือการสร้าง Landmark ด้านการท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมกีฬา และสันทนาการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ต้องอยากมาสัมผัส โดย ครั้งนี้ ได้นำกีฬาประเภทเซริ์ฟมาเป็นตัวนำเชื่อมโยง สร้างประสบการณ์ที่โดดเด่น เพื่อกระตุ้นนักเดินทางในประเทศมาประชุมและท่องเที่ยวที่สงขลา เพื่อส่งเสริมจังหวัดสงขลา สู่การเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางไมซ์ในระดับนานาชาติต่อไป”

          นายศิวัตน์ สุวรรณวงศ์ นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “จัดขึ้นเพื่อชูศักยภาพชายหาดที่สวยงาม ของของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่ประจักษ์ ต่อนักท่องเที่ยวและนักเดินทางรุ่นใหม่ โดยนำกีฬาประเภทเซิร์ฟ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์โลกมาให้ทุกคนได้ “ลองเล่น” กันที่สงขลา ทั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ sport City และ MICE city ของสงขลาอีกด้วย”

          นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงการสนับสนุนงาน “ลองเล่น” ในครั้งนี้ว่า “ในฐานะที่ ทีเส็บ มีพันธะกิจหลักในการให้การสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ซึ่งหมายรวมถึง การจัดประชุม สัมมนา การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมวิชาการ และการจัดงานแสดงสินค้า โดยสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคใต้ เป็นกลไกหลักสำคัญในการทำงานระดับพื้นที่ ทั้งนี้จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในเมือง MICE CITY ที่มีศักยภาพในการรองรับการจัดกิจกรรมไมซ์ในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย ทีเส็บ จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งในการให้การสนับสนนุการจัดงาน“ลองเล่น ” SONGKHLA BEACH JAM 2021 ซึ่งจะเป็นการต่อยอดทางธุรกิจท้องถิ่นไปสู่ระดับสากลได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่ง”

          ด้าน น.ส.มัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ กล่าวถึงการสนับสนุนงาน “ลองเล่น” ในครั้งนี้ว่า “ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการทำการตลาดรูปแบบใหม่ โดยเน้น "consumer insight" สังเกตเทรนด์จากสิ่งที่นักท่องเที่ยวสนใจ ผ่านการเสิร์ช แชร์ รีทวีต บนโลก social มาวิเคราะห์หาจุดขายทางการตลาด เราจะเห็นได้ว่าเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ คือ การเดินทางแบบ FIT มากขึ้น ชอบทำกิจกรรมท้าทายแปลกใหม่มากขึ้น อย่างเช่น กีฬา surf ประเภทต่างๆ ก็เป็นไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง และมักจะออกไปท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ๆที่เร้าใจในต่างประเทศ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ เห็นว่า จังหวัดสงขลาเองก็มีทรัพยากรที่ตอบสนองนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ดี จึงได้ร่วมสนับสนุนงาน “ลองเล่น” ครั้งนี้ และเชื่อว่าสงขลาจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

          สำหรับงาน “ลองเล่น ” SONGKHLA BEACH JAM 2021 จะจัดขึ้นในวันที่ 3-4 เมษายน 2564 ณ โรงแรมเดอะเบด วาเคชั่น สงขลา ริมหาดชลาทัศน์ เวลา 12:30 – 21:00 โดยในงานจะเนรมิต พื้นที่ริมชายหาดชลาทัศน์ ของจังหวัดสงขลา ให้เป็น CITY OF SURF เป็นการรวมตัวของสายไถ สายโต้คลื่น ที่ใหญ่สุดในจังหวัดสงขลา งานนี้งานเดียว ผู้ร่วมงานจะได้ รู้จัก และ “ลองเล่น” กีฬาสายเซริ์ฟสุดเทห์ทุกประเภท พบกับ surf girl สุดฮ๊อต ที่จะมาสาธิตการเล่นและร่วมลองเล่นกับผู้ร่วม workshop, ช้อปสินค้าจากร้านขายอุปกรณ์สเก็ตชั้นนำ, สินค้า ไลฟ์สไตล์สายเซิร์ฟ, บูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ลานดนตรีสด พร้อมทั้งได้ร่วมกิจกรรม CSR ปลูกจิตสำนึกในการดูแลท้องทะเลผ่านเหล่านักกีฬาประเภทกระดาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเสวนาเพื่อการต่อยอดธุรกิจด้วยเทรนด์กีฬาคนรุ่นใหม่ โดยนักธุรกิจและผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงร่วมแชร์มุมมองอีกด้วย

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว

จิรพัฒน์ – ธัญญารัตน์ /ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

15 มี.ค.64